Thống kê Facebook Việt Nam 2020 – Người dùng Facebook tại Việt Nam 2020 – Facebook user in Vietnam 2020
Người dùng Facebook tại Việt Nam 2020 có 69.280.000
người dùng tính đến cuối tháng 06 năm 2020, chiếm 70,1% toàn bộ dân số. Như vậy,
so với năm 2019 là 45,3 triệu người thì hiện nay năm 2020 người dùng Facebook tại
Việt Nam đã tăng 24 triệu người tương đương tăng 53,3%.THỐNG KẾ FACEBOOK VIỆT NAM 2020
Song song đó, người dùng các mạng xã hội khác tại Việt Nam tương ứng là:
BẠN CÓ BIẾT PI NETWORK KHÔNG ?
Messenger tại Việt Nam đạt : 63.230.000 người dùng
Instagram tại Việt Nam đạt: 7.149.000 người dùng.
Linkedin tại Việt Nam đạt: 3.629.100 người dùng.
Người dùng Facebook tại Việt Nam tăng lên rất đáng kể ở
những năm gần đây. Có thể bạn quan tâm thống kê người dùng Facebook Việt
Nam 2019.
Thống kê người dùng Facebook ở Việt Nam 2020
Hiện nay, tính đến tháng 06/2020. Tại Việt Nam đã có
hơn 69 triệu tài khoản Facebook. Chiếm 2/3 dân số Việt Nam (96,2 triệu người –
số liệu năm 2019, Theo gso.gov.vn). Trong đó người dùng Facebook Việt
Nam có đến 50,7% là nam giới, còn lại 49,3% là nữ giới và giới tính khác.
Việt Nam đứng thứ 7 Thế giới về số lượng người dùng
Facebook 2020 – theo Statista.com
Và hiện nay, Việt Nam có số lượng người dùng Facebook
thứ 7 thế giới, lần lược sau các nước: Ấn độ – Mỹ – Indonesia – Brazil – Mexico
– Philippine.
Nhân khẩu học của người dùng Facebook Việt Nam 2020
Tính đến Tháng 6 năm 2020, Người dùng Facebook tại Việt
Nam Có 69.280.000 người dùng, chiếm 70,1% toàn bộ dân số.
Trong số người dùng Facebook tại Việt Nam chủ yếu là từ
18 đến 34 tuổi (chiếm hơn 23 triệu người), trong đó khoảng 50,7% là nam giới và
49,3% là nữ giới.
Những người có độ tuổi ừ 25 đến 34 tuổi, thì nam giới
có đến 1.000.000 người.
Người dùng chủ yếu tham gia với các bài đăng video và
hình ảnh hoặc sử dụng Facebook Messenger để nhắn tin với bạn bè, hoặc giao dịch
mua bán online, do đó doanh thu quảng cáo Facebook cũng đang tăng lên
đáng kể tại thị trường Việt Nam.
Hiện tại nhiều nguồn tin cho biết, hiện tại Việt Nam
có hơn 1 triệu tài khoản quảng cáo Facebook, và chi tiêu chủ yếu rơi vào các
thương hiệu lớn hoặc các Dịch vụ quảng cáo Facebook
Tại Việt Nam, Facebook cũng là một nền tảng phổ biến để
bán hàng online, hiện nay xu hướng quay livestream cũng được các bạn trẻ sử dụng
nhiều để giới thiệu hàng hóa và dịch vụ, phổ biến nhiều hơn so với các nước
trong khu vực.
Do đó, các thông tin thống kê trên đây được rất nhiều
các doanh nghiệp tại Việt Nam quan tâm, để xây dựng hình ảnh khách hàng tiềm
năng, hay áp dụng vào các chiến dịch, các dịch vụ quảng cáo Facebook, dịch
vụ tăng like Facebook, dịch vụ làm tích xanh, mua bán cho thuê page tích
xanh rất hiệu quả.
Người dùng Facebook tại Việt Nam so với các mạng xã hội
khác
Chỉ số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam thông qua
thiết bị di động – tháng 6 năm 2020
Chỉ số người dùng mạng xã hội tại Việt Nam thông qua
thiết bị di động – tháng 6 năm 2020
Như vậy so với các mạng xã hội khác, Facebook dẫn đầu
với 70,34%. Tiếp theo là Youtube, Pinterest, Twiter, Instagram và VKontakte. (
Nguồn statcounter.com)
So sánh người dùng facebook của Việt Nam so với Châu Á
và thế giới 2020
Vào năm 2020, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 thế giới về
số lượng người dùng Facebook. Sau các nước lần lượt là:
Ấn độ (290 triệu) – Mỹ (190 triệu) – Indonesia (140
triệu) – Brazil (130 triệu) – Mexico ( 89 triệu) – Philippin (76 triệu) – Và Việt
Nam (64 triệu)
Thống kê người dùng Facebook ở Đông Nam Á
Tính đến quý 2 năm 2019, mạng xã hội đã được truy cập
bởi hơn 2,4 tỷ người dùng trên toàn thế giới hàng tháng, trong đó gần 947 triệu
là từ khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Tính đến quý đầu tiên của năm 2019,
Facebook đã tạo ra 2,6 tỷ đô la Mỹ doanh thu quảng cáo ở khu vực đó.
Thống kê quảng cáo trên Facebook tại Việt Nam
Chỉ tính các tài khoản từ 13 tuổi trở lên, hiện tại
Facebook đã hiển thị quảng cáo đến 79% tổng tài khoản Facebook tại Việt Nam.
Tương đương 48 triệu tài khoản Facebook tiếp cận được các mẫu quảng cáo.
Hiện nay các dịch vụ Quảng cáo trên Facebook đang
nở rộ tại Việt Nam. Tuy nhiên cũng xuất hiện không ít các dịch vụ không uy tín,
làm việc không có chứng từ, hợp đồng, do đó xảy ra rất nhiều vụ “nhận tiền mà
không chạy”.
Chúng tôi nhận rất nhiều các trường hợp trên, và khuyến
cáo mọi người, khi tham gia, sử dụng các Dịch vụ quảng cáo Fanpage thì
nên chọn các công ty, có hợp đồng, cam kết hẳn hoi để an toàn. Nên chọn
các Công ty quảng cáo Facebook uy tín để hợp tác.
Để xem chi tiết về thống kê người dùng Facebook tại Việt
Nam, quý vị có thể tham khảo các nguồn sau:
https://datareportal.com/reports/digital-2020-vietnam
https://www.statista.com/statistics/998172/share-of-female-facebook-users-by-age-vietnam/
https://napoleoncat.com/stats/facebook-users-in-viet_nam/2020/06
https://gs.statcounter.com/social-media-stats/mobile/viet-nam
https://blog.hootsuite.com/facebook-statistics/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét