Thứ Năm, 24 tháng 9, 2020

Ý NGHĨA CỦA PHƯƠNG PHÁP 5W1H TRONG KINH DOANH

Share |

Tại sao cần áp dụng phương pháp 5W1H vào mô hình kinh doanh? Đây là phương pháp tư duy không chỉ quan trọng trong lĩnh vực Marketing mà còn có nhiều ý nghĩa đối với các lĩnh vực khác nhau trong đời sống, quản trị doanh nghiệp, thuyết trình,..và dù được áp dụng trong lĩnh vực nào thì 5W1H cũng mang lại những ý nghĩa như sau:

TUYỂN DỤNG, DU HỌC, VIỆC LÀM, nhân sự,SALES, MARKETING, QUẢN TRỊ NHÂN LỰC
5W1H TRONG KINH DOANH

-5W1H giúp xây dựng chiến lược, kế hoạch cụ thể, chi tiết bao trùm lên các khía cạnh khác nhau mà vấn đề đó hướng tới.
- 5W1H mang đến cái nhìn khách quan, tổng quát đến cho người dùng để họ nhận ra những điểm cần sửa đổi, hay điều chỉnh cho hoàn thiện để đạt được kết quả cao trong hoạt động kinh doanh.
Việc ứng dụng mô hình 5W1H vào Content Marketing sẽ trở nên khá dễ dàng khi bạn giải quyết được các vấn đề như sau:
 What: Bài viết bạn đang đề cập đến vấn đề gì? Hãy cố gắng vận dụng tư duy, phác thảo các vấn đề mà bạn cần gửi đến trong bài viết. Sơ đồ tư duy sẽ giúp bạn không bỏ sót những vấn đề chính cần truyền tải.
 Where: Bài viết của bạn sẽ được đăng ở đâu? Facebook, Website, Zalo v.v.. Việc xác định rõ nơi đăng tải thông tin viết giúp bạn điều tiết nội dung và độ dài phù hợp hơn. Sắp xếp bố cục bài viết hợp lý hơn.
 When: Khi nào nội dung bài viết được đăng? Một bài viết được gọi là chuẩn SEO khi bạn đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cấu trúc, phân bố từ khóa chính/ từ khóa liên quan. Nội dung bài viết đã đảm bảo Unique hay chưa? Đã được kiểm tra kỹ càng lỗi chính tả hay chưa?
 Why: Tại sao bạn cần thực hiện bài viết này? Bài viết được ra đời nhằm mục đích giới thiệu doanh nghiệp, giới thiệu sản phẩm hay chia sẻ kiến thức, thủ thuật hữu ích?
 Who: Đối tượng nội dung bài viết của bạn là ai? Bạn cần tìm hiểu một cách tổng quan về đối tượng mục tiêu hướng đến, từ đó giúp bạn chủ động trong từng cách xưng hô khi truyền tải nội dung. Dùng đại từ nhân xưng nào hợp lý nhất để người đọc cảm thấy dễ chịu và được tôn trọng?
 How: Bài viết sẽ được thực hiện như thế nào? Vì đa phần Content Marketing là hướng đến những người đọc chưa nắm rõ về sản phẩm, thông tin, doanh nghiệp? Vì thế, bài viết cần được xuất bản với một lối văn phong cuốn hút, dễ hiểu, đơn giản và thật rõ ràng. Đồng thời cần đưa ra các ví dụ điển hình giúp người đọc dễ dàng hình dung hơn.
Bạn có thể áp dụng phương pháp tư duy 5W1H trong quản trị nguồn nhân lực tại doanh nghiệp bạn được không?
NGUYỄN THU HƯƠNG

-------------------------------------------------------

Follow fanpage: 👉👉👉 https://www.facebook.com/Tuyensinhduhocvieclam

 để được cập nhật kiến thức, thông tin tuyển dụng mỗi ngày nhé!

 🤙☎📱📞: Call/Zalo: 0️⃣9️⃣6️⃣4️⃣5️⃣1️⃣0️⃣0️⃣3️⃣3️⃣

 Email: Xhunterb2b@gmail.com

Dùng thử miễn phí giải pháp Haravan : http://bit.ly/GIAIPHAP4TUYENDUNGVIECLAM

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét