Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

Bạn có phải là người THÀNH CÔNG trong sự nghiệp ?

Share |
Bạn thành công thế nào trong công việc ?

Nhìn những tấm gương thành công, có bao giờ bạn khao khát được như thế? 


Có bao giờ bạn hỏi: Họ đã thành công như thế nào? Bằng cách nào? Và có bao giờ bạn tự hỏi: mình có thể thành công không nhỉ? Và tại sao không? Nếu dám đặt và trả lời thấu đáo những câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra con đường để đi đến thành công.  
Thực vậy, bí quyết thành công của nhiều nhân vật nổi tiếng, xem chừng không có gì đặc biệt và tôi nghĩ ai cũng có thể làm được với điều kiện: bạn phải biết nhận dạng mình và tập trung cố gắng. Xin giới thiệu một số cách đơn giản để phát huy sức mạnh tiềm ẩn:
Tập trung phát huy ưu điểm của bạn thay gì cải thiện nhược điểm:
Mỗi người đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, bạn phải tìm ra đâu là điểm mạnh để phát huy và chấp nhận, hạn chế dần điểm yếu của mình. Tôi nói chấp nhận và hạn chế dần điểm yếu chứ không khuyên bạn triệt tiêu nó nhé. Bạn đừng cố gắng triệt tiêu nó, bạn sẽ mất nhiều năng lượng nhưng sẽ không thành công đâu.
Hãy tự đặt câu hỏi:
  • Mình yêu thích gì nhất?
  • Mình làm điều gì tốt nhất? 
  • Mình sẽ làm điều ấy như thế nào?
Bằng cách này, bạn dễ dàng nhận ra mình là ai và biết cách để thành công hơn.
Xác định rõ mục tiêu (quan niệm rõ về thành công): Khi đã biết rõ, mình làm gì tốt nhất rồi, bạn hãy xác định cho mình một đích đến (mục tiêu) thật rõ ràng và có ý nghĩa. Mục tiêu có ý nghĩa là mục tiêu tốt cho bạn và tốt cho người khác (xã hội).
Tập trung nguồn lực thực hiện : mọi mục tiêu tốt đẹp nếu không được thực hiện đều trở nên vô nghĩa. Bạn hãy bắt tay vào thực hiện những dự định của mình và làm bằng tất cả năng lực lẫn tinh thần. Bạn cũng đừng quên, xung quanh bạn vẫn còn nhiều nguồn lực hỗ trợ, hãy tận dụng khi có thể.
Hãy chịu trách nhiệm : Con đường bạn đi dù thế nào cũng sẽ có chông gai và sẽ có lúc bạn phạm sai lầm, hãy sẵn sàng chịu trách nhiệm với những gì mình gây ra. Một kẻ không có trách nhiệm không bao giờ thành công cả. (Có thể thành đạt nhờ một lý do nào đấy nhưng sự thành đạt ấy hoặc không có gì đáng trân trọng hoặc sẽ không lâu bền. Chắc bạn cũng không muốn mình thành đạt như thế chứ?!)

Chúc bạn thành công.

Theo saga.vn


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét