Thứ Tư, 16 tháng 9, 2020

ÁP DUNG LUẬT NHÂN QUẢ TRONG HOẠCH ĐỊNH NGUỒN NHÂN LỰC

Share |

 Nhân Quả là gì?

Nhân Quả theo chữ Hán có nghĩa là hạt giống và bông trái. Ở đây chúng ta hiểu nghĩa nhân quả là hành động và kết quả của hành động.

TUYỂN DỤNG, VIỆC LÀM, DU HỌC, nhân sự,hành chính,
                                                                            BẠN LÀ AI ?

NHÂN QUẢ: Nhân là nguyên nhân; quả là kết quả. Quả là cái quả do mầm mống sinh, Nhân là nhân lực phát động, quả là sự thành hình của năng lực phát động ấy.

Để dễ hiểu, chúng ta cho một ví dụ: Nếu chúng ta lấy một hạt cam gieo trồng xuống đất, hạt cam lên thành cây cam, cây cam lớn lên cho ta những quả cam ngọt, đó là nhân và quả của cây cam. Nếu ta lấy một hạt chanh đem ươm trồng, hạt chanh lên thành cây và cho những trái chanh chua, đó là nhân và quả của cây chanh. Hai ví dụ trên cho chúng ta thấy nhân nào thì quả nấy, hạt cam sẽ cho trái cam ngọt, hạt chanh sẽ cho trái chanh chua.

“Luật nhân quả là một phép tắc được quy định theo sự hoạt động tự nhiên của vũ trụ, để quân bình trật tự an toàn của các hành tinh trong không gian”. Vì thế, luật nhân quả là một đạo luật của vũ trụ được đặt ra để quân bình trật tự vạn vật trong vũ trụ. (Trích từ sách “Đạo đức làm người” tập 2)

Nếu doanh nghiệp có nguồn lực Tài chính mạnh, cơ sở vật chất tốt đáp ứng sẵn sàng cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ tốt, …nhưng nguồn lực Nhân sự thiếu, yếu kém, không gắn kết, không ổn định thì doanh nghiệp đó sẽ gặp nhiều khó khăn và dẫn đến thất bại. Do vậy nếu doanh nghiệp không hoạch định Nguồn nhân lực hoặc hoạch định Nguồn Nhân lực chưa đúng, đủ, rời rạc, chắp vá thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả của hoạt động kinh doanh. Hay nói cách khác, chiến lược nguồn nhân lực đúng đắn, phù hợp với chiến lược doanh nghiệp từng thời kỳ sẽ quyết định rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp nói chung.

Nguồn lực Nhân sự phù hợp được coi là tài sản quý giá, tạo sự cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thương trường, vì vậy việc Hoạch định Nguồn Nhân lực cần tạo “NHÂN”: thực hiện đúng, đủ, bài bản, có hệ thống và gắn chặt với chiến lược của Công ty, thực hiện tốt từ khâu xây dựng, tổ chức triển khai, đôn đốc, giám sát, kiểm tra, cải tiến kịp thời thì mới có “QUẢ”: Nhân sự thỏa mãn, làm việc có động lực, đoàn kết, gắn bó lâu dài và doanh nghiệp đạt doanh thu cao, kiểm soát tốt chi phí, lợi nhuận tăng.

Các Anh/Chị/Em HR, HRM,...đã chuẩn bị tiến hành Hoạch định Nguồn Nhân lực 2021 cho Doanh nghiệp mình thế nào ? Các Anh/Chị/Em cùng thảo luận với BQT nhé ! 😊

Nguồn: Fb HCM Quản trị nguồn nhân lực

 

-------------------------------------------------------

👍Follow fanpage: 👉👉👉 https://www.facebook.com/Tuyensinhduhocvieclam

 để được cập nhật kiến thức, thông tin tuyển dụng mỗi ngày nhé!

 🤙☎📱📞: Call/Zalo: 0️⃣9️⃣6️⃣4️⃣5️⃣1️⃣0️⃣0️⃣3️⃣3️⃣

 📧Email: Xhunterb2b@gmail.com

 🌍Website: https://haravan.com/

Dùng thử miễn phí giải pháp Haravan : http://bit.ly/GIAIPHAP4TUYENDUNGVIECLAM

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét