Thứ Ba, 15 tháng 9, 2020

Đâu là phẩm chất "cần và đủ " của một Trưởng phòng Nhân sự

Share |

 

Đ𝒂̂𝒖 𝒍𝒂̀ 𝒑𝒉𝒂̂̉𝒎 𝒄𝒉𝒂̂́𝒕𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒗𝒂̀ đ𝒖̉” 𝒄𝒖̉𝒂 𝒎𝒐̣̂𝒕 𝒕𝒓𝒖̛𝒐̛̉𝒏𝒈 𝒑𝒉𝒐̀𝒏𝒈 𝒏𝒉𝒂̂𝒏 𝒔𝒖̛̣ ?

  Trưởng phòng nhân sự đảm nhận vai trò quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng nguồn nhân lực của doanh nghiệp. Vậy một trưởng phòng nhân lực giỏi cần hội tụ những phẩm chất, khả năng nào?

PI Network, Pi Wallet, TUYỂN DỤNG, VIỆC LÀM, DU HỌC nhân sự,hành chính,
BẠN LÀ AI?

𝟏.𝐊𝐡𝐚̉ 𝐧𝐚̆𝐧𝐠 𝐭𝐨̂̉ 𝐜𝐡𝐮̛́𝐜

Đây phẩm chất quan trọng nhất của trưởng phòng nhân sự. Khả năng tổ chức bao gồm kỹ năng quản lý tốt thời gian và khả năng hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ được giám đốc giao phó. Trong 1 ngày làm việc, trưởng phòng nhân phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể, từ việc tuyển dụng nhân sự, sa thải, giải quyết vấn đề cá nhân của nhân viên đến việc đưa ra các chiến dịch tuyển dụng các vị trí. Chính vì vậy, trưởng phòng nhân sự cần phải có khả năng tổ chức để thực hiện đa nhiệm vụ. Mục đích nhằm giữ kỷ luật và xây dựng các tiêu chuẩn hành vi và đạo đức làm gương cho người khác.

𝟐.𝐆𝐢𝐨̉𝐢 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐭𝐢𝐞̂́𝐩

Trưởng phòng nhân sự chính là cầu nối giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Khả năng giao tiếp của trưởng phòng nhân sự thể hiện ở kỹ năng đàm phán, giải quyết xung đột.

 

Trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp, có thể phát sinh xung đột giữa những người lao động, hay chính giữa người lao động và chủ doanh nghiệp. Lúc này trưởng phòng nhân đóng vai trò là “cán cân” giải quyết vấn đề một cách hợp lý nhất.

𝟑. 𝐂𝐨́ 𝐭𝐚̂𝐦 𝐯𝐨̛́𝐢 𝐧𝐠𝐡𝐞̂̀

Trong kinh doanh có đạo đức kinh doanh, là giáo viên phải có tâm của người dạy học. Nghề làm nhân sự cũng cần phải có cái tâm với nghề. Cái tâm của nghề nhân sự thể hiện ở sự quan tâm tới toàn thể cán bộ- nhân viên trong doanh nghiệp mình. Trưởng phòng nhân sự giỏi phải luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình với người lao động, để quan tâm, chăm lo đời sống tinh thần- vật chất của nhân viên. Họ phải biết gạt bỏ lợi ích cá nhân để nghĩ tới lợi ích của từng người lao động.

Không chỉ biết quan tâm tới lợi ích của mỗi nhân viên, trưởng phòng nhân sự cần phải có một tầm nhìn bao quát về phương hướng, chiến lược phát triển của công ty. Nhằm điều chỉnh, sử dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả nhất.

𝟒. 𝐋𝐚̀ 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂𝐧 𝐠𝐢𝐚

Một trưởng phòng nhân sự giỏi sẽ là một chuyên gia. Họ phải là người có hiểu biết sâu về  lĩnh vực hoạt động của công ty mình. Sự hiểu biết này có rất có ích trong việc đưa ý kiến tham mưu cho Giám đốc về chiến lược phát triển doanh nghiệp. Cũng như việc đưa ra quyết định tuyển dụng và lên kế hoạch nhân sự hợp lý, sát tình hình thực tế của công ty.

Đôi khi trưởng phòng nhân sự cũng là những chuyên gia kinh doanh. Họ có kiến thức rộng về chuyên môn và các lĩnh vực có liên quan. Họ luôn phải học hỏi, tăng cường khả năng hiểu biết của mình. Để có tầm nhìn chiến lược về định hướng phát triển của công ty, nhạy bén trong việc phát hiện, bồi dưỡng, phát triển tài năng nhân lực.

Nguồn: Sưu tầm.- Nguyễn Thu Hương

-------------------------------------------------------

Follow fanpage: 👉👉👉 https://www.facebook.com/Tuyensinhduhocvieclam

 để được cập nhật kiến thức, thông tin tuyển dụng mỗi ngày nhé!

 🤙☎📱📞: Call/Zalo: 0️⃣9️⃣6️⃣4️⃣5️⃣1️⃣0️⃣0️⃣3️⃣3️⃣

 Email: Xhunterb2b@gmail.com

 Website: https://haravan.com/

Dùng thử miễn phí giải pháp Haravan : http://bit.ly/GIAIPHAP4TUYENDUNGVIECLAM


📱📱📱 Hãy tranh thủ đào trước khi quá muộn!
PI Network, Pi Wallet


👉👉👉 Hướng dẫn đào đồng Pi Network qua 6 bước:
👉 Bước1: Bạn vào CH PLAY hoặc App Store để tìm và tải App Pi Network về điện thoại.
👉 Bước 2: Click vào ứng dụng đã cài, rồi vào "continue with phone number". Chọn "Vietnam +84" rồi điền số điện thoại của mình.
👉 Bước 3: Nhập password cho tài khoản (tối thiểu 8 ký tự, có 1 chữ viết hoa và 1 số)
👉 Bước 4: Nhập họ và tên (không dấu) vào "first name" và "last name".
👉 Bước 5: Mục "Choose username" các bạn nhập tên tài khoản, nhớ là viết liền không dấu (ví dụ: hovaten).
👉 Bước 6: Mục "Invitation code" các bạn nhập "Thienco71" rồi ấn SUBMIT. Sau đó vào App Pi Network bấm biểu tượng hình tia sét ⚡ và bắt đầu tích lũy Pi.
🆘🆘🆘 Lưu ý: Cứ sau 24 giờ nhớ vào lại App Pi Network bấm nút tia sét ⚡ 1 lần, ngày nào cũng thế!
👉👉👉 Link nhóm Zalo hỗ trợ : https://zalo.me/g/hnncgh536

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét